Contact

nvt@ngovantrong.com

Hạnh phúc là hành trình, không phải là điểm đến

3/21/2017

Phương thức triển khai và phát triển tủ sách phụ huynh học tại Mê Linh - Sóc Sơn





Chào anh chị em và các bạn, những người đã, đang và tiếp tục liên quan đến vùng đất Mê Linh, Sóc Sơn! Thât vui khi được giao tiếp với bạn tại blog này.

Thực hiện lời cam kết hồi đầu năm, ngày 17/3/2017 vừa qua, tôi và nhóm anh em tại Quang Minh đã chính thức khởi động chương trình hành động để đưa tư tưởng của Sách Hóa Nông Thôn về Trường Tiểu học Quang Minh A. Đương nhiên, một cá nhân hay một nhóm không tạo ra được phòng trào và tạo ra văn học đọc, tình yêu sách cho em học sinh. Để làm được việc đó, nhóm rất cần sự chung tay của các các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ và cộng đồng tại địa phương về cả vật chất lẫn tinh thần. Chỉ có vậy, các con mới có đủ điều kiện để được tiếp xúc với sách hàng ngày, tiếp xúc với nguồn tri thức từ sách. 




Link cập nhật tại facebook: https://www.facebook.com/ngovantrong/posts/10208678976719267
Facebook Nguyễn Quang Thạch: https://www.facebook.com/nqthach/posts/10202510244992786

Giới thiệu về Sách Hóa Nông Thôn Việt Nam và phương thức xây dựng tủ sách đã có nội dung của các bài trước. Anh chị em và các bạn có thể tìm hiểu tại đây:
- Trang web chính thức của SHNT: http://sachhoanongthon.vn/
- Thông tin tại wikipeadia: Wikipedia.org
- Hướng dẫn xây dựng và vận hành tủ sách phụ huynh: http://www.ngovantrong.com/2016/09/huong-dan-xay-dung-tu-sach-phu-huynh.html. Tài đây, các anh chị và các bạn có thể tìm thấy đầy đủ các hướng dẫn, kinh nghiệm triển khai SHNT tại Thái Binh và những form mẫu trong quản lý và vận hành tủ sách.

Kế hoạch thực hiện của nhóm năm 2017 là phủ sách và xây dựng các chương trình văn hóa đọc tại các trường Tiểu học và THCS của 2 Thị Trấn Quang Minh và TT Chi Đông, bao gồm:
- Trường Tiểu học quang Minh A, B
- Trường Tiểu học Chi Đông
- Trường THCS Quang Minh
- Trường THCS Chi Đông.

Các phương thức đóng góp:

VỀ VẬT CHẤT

- Đóng góp giá, tủ đựng sách tại lớp học: Có thể thông qua các xưởng tại địa phương để đóng góp gửi vào các trường.
- Đóng góp sách: Bằng tất cả các nguồn có thể và nguồn sách quý vị có thể huy động. Quý vị có thể liên hệ với nhóm để trao tặng. Nhóm sẽ tổ chức phân loại và gửi về trường tại lớp học.
- Đóng góp bằng tiền mua sách: Tiền mặt hoặc chuyển khoản.
+ Nếu là tiền mặt, nhóm sẽ tiếp nhận và mua sách từ nhà sách đông tây để trao tặng lại theo yêu cầu của người tặng.
+ Nếu là chuyển khoản, nhóm đề nghị chuyển khoản trực tiếp về số tài khoản của nhà sách đông tây. Khó đó, nhà sách đông tây sẽ đóng gói và chuyển về trường, lớp mà người yêu cầu. (số tài khoản sẽ được cung cấp trực tiếp trong quá trình trao đổi).
Mẫu đóng gói khi chuyển về trường


(Mọi thông tin về sự đóng góp, sẽ được minh bạch hóa tại địa chỉ của nhóm trên Facebook hoăc tại chuyên mục Sách Hóa của Blog này).

VỀ SỨC KHỎE VÀ THỜI GIAN

Hiện tại, nhóm mới chỉ xuất phát với 3-4 anh em thân thiết tại Chi Đông. Lực lượng còn rât mỏng để có thể phổ quát hóa và nhận rộng thông tin ra cộng đồng. Do đó, nhóm rần cần thiết sự tham gia của các bạn, anh chị phục vụ cho các công việc sau:
- Tuyên truyền ra nhiêu nơi tại cộng đồng để nhiều người được biết và ủng hộ chương trình
- Tiếp nhận những đóng góp, và tổ chức các buổi trao tặng tại trường
- Cùng với nhà trường và các thầy cô xây dựng các chương trình kích đọc và khuyến đọc.
- Liên hệ với ban điều hành SHNT và các nhóm SHNT khác trong cả nước để chia sẻ kinh nghiệm và triển khai tại khu vực của mình.
- Tổng hơp thông tin và báo cáo các hoạt động liên quan đến tài chính tại blog và nhóm Facebook.

VỀ TINH THẦN

Ngay cả khi các bạn không hoặc chưa có điều kiện đóng góp 2 điều trên thì một điều vô cùng quan trọng các bạn có thể đóng góp ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Đó là tinh thần. Sự ủng hộ tinh thần là điều vô cùng quan trọng để nhóm duy trì ngọn lửa và nhiệt huyết. Đồng thời, khi bạn ủng hộ vê tinh thần, bạn sẽ có thể là người tuyên truyền và lan tỏa thông tin tới những người xung quanh bạn về lợi ích một cách bền vững của chương trình tới thế hệ tương lai của chúng ta.


Thông tin liên lạc của
Nhóm hành đồng SHNT Tại Mê Linh - Sóc Sơn
Địa chỉ: Tổ 7, TT Chi Đông Mê Linh, HN
Đại điện: Ngô Văn Trọng
ĐT: 0903.474894
Email: ngovantrong@gmail.com
Địa chỉ nhóm tại FB: https://facebook.com/groups/SHNTMelinh

No comments:
Write comments

Connect me on twitter. You'll get more udpates - https://twitter.com/ngovantrong
Join Our Newsletter