Contact

nvt@ngovantrong.com

Hạnh phúc là hành trình, không phải là điểm đến

4/16/2019

DCK Workshop and Studio

Công đồng DCK trên Facebook được xây dựng bởi bạn Xuân Hiến - anh kỹ sư đốt bằng. Nhưng vì lý do cá nhân nên bạn Xuân Hiến không thể tiếp tục duy trì được. Tôi tiếp quản và phát triển Cộng đồng DCK. Và theo đề xuất của nhiều anh em đam mê cơ khi tôi xin chia sẻ cùng anh em kế hoạch phát triển chung cho cả Cộng đồng DCK như sau:

(Hình minh họa)

- Tiếp tục duy trì và phát triển cộng đồng thông qua fanpage Dân Cơ Khí, kênh Video DCK trên YouTube để tăng cường trao đổi và tương tác giữa các thành viên
- Xây dựng blog tại Dancokhi.net để tập hợp các bài viết chất lượng phục vụ cộng đồng
- Và, quan trọng nhất, là xây dựng DCK Workshop and Studio.

Vậy DCK Workshop and Studio là gì? Và có thể làm gì?

DCK Workshop and Studio (DCK W&S) là mô hình xưởng chia sẻ được đầu tư bởi nhóm phát triển DCK. Tại DCK W&S, chúng tôi sẽ tập hợp những công cụ, máy móc cần thiết để anh em cộng đồng có thể xây dựng và thực hiện các ý tưởng chế tạo máy móc, thiết bị và công cụ cơ khi dựa trên các ý tưởng. Workshop đầu tiên dự kiến sẽ được xây dựng và khai trương vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 tại KCN Quang Minh. Toàn bộ quá trình đầu tư này sẽ được thực hiện bởi nhóm phát triển cho DCK. Chúng tôi cũng kêu gọi anh em tham gia cùng làm.

Khi bạn hoặc nhóm các bạn có ý tưởng chế tạo một công cụ, dụng cụ hay thiết bị cơ khi nào? Bạn có thể mang qua DCK W&S để thực hiện. Tại đây, bạn sẽ có đầy đủ công cụ, dụng cụ và cơ sở vật chất để thực hiện các dự án mà bạn đang ấp ủ.

DCK sẽ có bộ phận hình ảnh xây dựng video và giữ bản quyên hình ảnh để giới thiệu toàn bộ quá trình thực hiện dự án của bạn. Nếu thị trường đón nhận sản phẩm của bạn, DCK sẽ là cầu nối để thương mại hoá sản phẩm của bạn một cách chính thức. Tất nhiên trước khi đó, bạn/nhóm của bạn sẽ có một thỏa thuận cùng DCK về phương thức thương mại hóa thông qua bản đăng ký thực hiện dự án đó.

Bạn có thể đến DCK W&S để thực hiện công việc bất kể lúc nào bạn bạn có thời gian. Tất nhiên phải đăng ký trước. Điều quan trọng nhất là đam mê của bạn dành cho Cơ khí phải ở mức thượng thừa. :) 

Hãy email cho chúng tôi, nếu bạn có ý tưởng nào tham gia cùng dự án này.
weldvn@gmail.com

Thay mặt nhóm phát triển DCK
Ngô Văn Trọng

No comments:
Write comments

Connect me on twitter. You'll get more udpates - https://twitter.com/ngovantrong
Join Our Newsletter