Contact

nvt@ngovantrong.com

Hạnh phúc là hành trình, không phải là điểm đến

5/30/2017

Chúng ta thực sự cần gì?

Trong một quán nhậu, có 2 người đàn ông trung niên ngồi với nhau. Họ đều là những người có thành công trong công việc, sự nghiệp và địa vị xã hội.
- Người thứ nhất: Khổ lắm ông ạ. Tiên sư thằng con trời đánh nhà tôi. Hết lần này đến lần khác. Cờ bạc, chơi bời. Không biết chó nên tiếp tục cứu nó nữa hay không?
+ Người thứ hai: Tôi chỉ mong có một thằng nó "phá" cho mà còn không được đây này. Giờ 2 vợ chồng cũng sắp già rồi mà vẫn chỉ có vậy.


Câu chuyện trên đương nhiên là do tôi "hư cấu" chứ không phải là câu chuyện có thật. Tuy nhiên, nhìn vào nội dung câu chuyện để thấy rằng.
Chúng ta, bản chất là con người, luôn không hài lòng về những điều mình đang có. Và luôn mong muốn về những điều ta không. Có cụ dạy rất đúng :"Con người vốn dĩ sợ những gì không biết, và thèm những gì không có".

Liệu có cách nào đó để chúng có một cơ sở cho "mong muốn" này không?

Đã có rất nhiều người đưa ra nhiều phương pháp để giúp chúng ta "cân bằng" các yếu tố của cuộc sống. Cá nhân tôi, trong phạm vi bài viết này, xin phép đưa 3 suy nghĩ của bản thân để mọi người tham khảo.

Tôi tạm gọi là:

3 THÀNH TỐ QUAN TRỌNG MÀ BẤT KÌ AI CŨNG CẦN ĐẾN NÓ

Thành tố số 1: SỨC KHỎE

Có lẽ sẽ có rất nhiều người đồng ý với tôi đây là thành tốt đầu tiên và là thành tố quan trọng nhất quyết định mọi việc khác sau đó. Hãy tượng tượng chúng ta mong muốn điều gì nhất khi bị ốm/bệnh? Mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa nếu sức khỏe không được đảm bảo. Sức khỏe chính là điều kiện Cần để thực hiện moị việc khác.

Thành tố số 2: TÀI CHÍNH

Tài chính tức là công việc, là thu nhập, là tất cả những gì liên quan đến cuộc sống ngày nay. Không cần phải nói, ai cũng hiểu rằng Tài chính đóng vài trò đến trên 90% các hoạt động của đời sống. Tài chính ảnh hưởng rất lớn đến các yếu tố khác trong cuộc sống. Do vậy, mối quan tâm về tài chính là điều hầu như tất cả chúng ta đều quan tâm. Và là mối quan tâm rất lớn.

Thành tố số 3: MỐI QUAN HỆ

Mối quan hệ được hiểu là quan hệ vợ chồng, anh chị em, bạn bè, đồng nghiệp, họ hàng thân thích, hàng xóm láng giềng....
Tất cả chúng ta đều mong muốn có được nhiều mối quan hệ tốt đẹp. Nó là đòn bẩy cho một cuộc sống viên mãn. Và đồng thời, mối quan hệ cũng giúp chúng ta cân bằng được các thành tố trong cuộc sống.

Đánh giá thành công của một cá nhân hiện nay, phần nhiều người ta vẫn đánh giá sự thành công về tài chính, sự nghiệp. Nhưng với theo tôi, để đánh giá về thành công, chúng ta cần phải đánh giá đầy đủ cả 3 yếu tố kể trên.

Và khi chúng ta đặt mục tiêu cũng vậy, chúng ta cần đặt mục tiêu đầy đủ cho cả 3 thành tố đó.

Tôi hỵ ghi chép này đâu đó, lúc nào đó sẽ giúp được một ai đó định hình những mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống. Bởi tôi nhận ra một điều rằng, nhiều người trong chúng ta, đặc biệt là thế hệ trẻ, không biết mình thực sự cần gì? Muốn gì? Và phải đi đến đâu? 

HẠNH PHÚC LÀ HÀNH TRÌNH, KHÔNG PHẢI LÀ ĐIỂM ĐẾN!

NVT-30/05/2017

No comments:
Write comments

Connect me on twitter. You'll get more udpates - https://twitter.com/ngovantrong
Join Our Newsletter