Contact

nvt@ngovantrong.com

Hạnh phúc là hành trình, không phải là điểm đến

2/12/2017

7 CÁCH ỨNG PHÓ VỚI NHỮNG NGƯỜI TIÊU CỰC

7 CÁCH ỨNG PHÓ VỚI NHỮNG NGƯỜI TIÊU CỰC

Tất cả chúng ta có lẽ đều đã gặp phải khía cạnh tiêu cực một người bạn, một công sự hay một đông nghiệp. Có lẽ là bạn cũng đang làm việc với một đồng nghiệp không ngừng phàn nàn về công việc của họ mà chẳng đưa ra bất kỳ giải pháp nào cho chính những khó khăn của mình. Hoặc hẳn bạn cũng có một người bạn luôn nói xấu và kiếm chuyện với những người xung quanh.

Rõ ràng là những người tiêu cực này rất bi quan và luôn làm mọi người mệt mỏi. Luôn có một loại năng lượng phá hủy hay những màn kịch bên cạnh những người này. Bạn nên cẩn thận, họ có thể kéo bạn theo đống hỗn loạn của mình, phá vỡ sự tập trung và làm sao nhãng mục tiêu của bạn.

Hãy sử dụng các chiến thuật sau đây để đối phó với những người tiêu cực trong cuộc sống của bạn.

1. Thiết lập ranh giới


Đừng cảm thấy áp lực khi phải ngồi lắng nghe một người tiêu cực. Năng lượng tiêu cực của họ sẽ tác động vào cuộc sống của bạn và ảnh hưởng đến thái độ của bạn. Hãy thiết lập những giới hạn và khoảng cách nhất định giữa bạn và cá nhân tiêu cực này. Nếu bạn buộc phải ở cạnh những người tiêu cực, hãy cố gắng tương tác với họ ít nhất có thể. Bạn không thể kiểm soát những hành vi tiêu cực, nhưng bạn có thể kiểm soát việc mình có liên quan đến chúng hay không.


2. Tránh những kẻ phàn nàn.


Những người hay phàn nàn sẽ chẳng giúp gì cho cuộc sống của bạn. Họ luôn nhìn thấy vấn đề mà chẳng bao giờ đưa ra giải pháp nào. Họ sẽ chỉ trích những ý tưởng của bạn và làm bạn cảm thấy đáng thương. Nếu một người bạn, một thành viên trong gia đình hay một đồng nghiệp của bạn có những là một người hay phàn nàn thì hãy ngừng thân thiết với họ. Chỉ liên quan đến họ khi bạn thực sự phải làm vậy.

3. Loại bỏ những nhân viên tiêu cực


Văn hóa công ty là một phần quan trong trong thương hiệu của bạn. Một nhân viên nguy hại có thể ảnh hưởng tới toàn bộ sự phát triển của doanh nghiệp. Trước đây người lao động có thể có dấu hiệu của sự bất mãn, hoặc tệ hơn, họ có thể bắt đầu những thói quen từ các đồng nghiệp tiêu cực của mình. Nếu bạn giải quyết vấn đề với một đồng nghiệp tiêu cực càng nhanh thì bạn càng nhanh chóng giải quyết các tình huống xấu. Hãy gặp riêng nhân viên đó, nói cho anh ta biết về điều mà bạn đang bận tâm và cho anh ta một cơ hội để thay đổi. Nếu anh ta cứ tiếp tục có những hành vi tiêu cực như vậy thì có lẽ đó là lúc anh ta phải ra đi.

4. Chọn cách đấu tranh của riêng bạn


Đừng vội tranh cãi mỗi khi ai đó làm bạn bực bội. Khi đó bạn không những được xem như là một người thích tranh cãi mà nó còn mang đến những điều xấu cho cuộc sống của chính bạn. Thay vì tranh luận, hãy cố gắng phớt lờ những ý kiến tiêu cực. Hãy kiểm soát tâm trạng của bản thân và ngăn chặn việc này. Hãy tránh xa những cuộc xung đột không cần thiết, bạn sẽ được tôn trọng và giành được vị trí cao.

5. Đừng cố gắng phân tích tình hình


Người tiêu cực đôi khi có thể cư xử vô lý. Bạn sẽ lãng phí thời gian và năng lượng quý báu của mình để cố gắng hiểu hành động của họ. Hãy làm bất cứ điều gì để ngăn bản thân mình khỏi việc quá bận tâm vào các vấn đề của họ.

6. Xây dựng một hệ thống hỗ trợ.


Xây dựng một mạng lưới tích cực từ bạn bè, người quen và nhưng người giao tiếp chuyên nghiệp. Nếu ai đó chọc giận bạn đúng chỗ thì có lẽ bạn không thể tự kiểm soát tình hình được nữa. Phải thật thông minh trong cảm xúc để nhận ra khi bạn cần giúp đỡ. Khi bạn nhận thấy bản thân trở nên quá dễ xúc động, hãy gọi cho một người bạn hoặc một cố vấn và bình tĩnh giải thích tình hình. Thông thường người khác có thể mang đến cho bạn một cái nhìn khách quan hoặc một cách tiếp cận mới.

7.  Thể hiện sự lạc quan


Niềm vui và sức khỏe của bạn rất quan trọng vì vậy mà đừng buồn vì những quan điểm tiêu cực hay những bình luận thô thiển của ai đó, và cũng đừng để nó ảnh hưởng đến cách bạn nhìn nhận về chính mình. Hãy giữ sự lạc quan và bắt đầu hạn chế thời gian của bạn với những cá nhân tiêu cực trong cuộc sống. Biết đâu sự lạc quan của bạn sẽ ngăn cản những tiêu cực từ người khác và chúng sẽ dần biến mất một cách tự nhiên.

Nguồn: http://time.com/3830131/7-strategies-negative-people/
Ảnh: Pinterest
Dịch: Cỏ Úa
Edit: Nanh

No comments:
Write comments

Connect me on twitter. You'll get more udpates - https://twitter.com/ngovantrong
Join Our Newsletter