Contact

nvt@ngovantrong.com

Hạnh phúc là hành trình, không phải là điểm đến

11/19/2016

Các thầy cô của tôi!


Cũng giống như rất nhiều người VN, người thầy/cô luôn chiếm một góc trang trọng nhất trong tâm trí tôi. 

Lớp 1: có lẽ không nhớ nhiều về cô Sáu / Cô Trang. Vì xưa tôi học trường làng. Các cô đôi khi là hàng xóm, là người quen. Bây giờ các cô tuổi đã cao, nhưng trí lực vẫn tốt và vẫn dạy những đứa nhỏ quanh nhà tôi.

Lớp 2: cô Sỉu/Sửu. Tôi không rõ tên cô viết trên giấy là thế nào? Những vẫn gọi cô là cô Sỉu. Kí ức về cô không quá nhiều. Chỉ nhớ cô hơi già. Thời đó tôi không có được một tấm ảnh nào kỷ niệm cả.

Lớp 3: Cô Tuyến. Cô là người xã bên. Lúc nào cô cũng có cái thước với những vệt phấn bám đầy đó. Hồi đó phấn chưa xin như giờ. Nên bụi rất nhiều. Đứa nào mà trực nhật đi giặt rẻ lau, dùng lá khoai đánh bảng thì khốn nạn cho cái tay và quần áo. Cô Tuyến hiền hiền, mặt xương xương là những hình ảnh còn đọc lại trong tôi đến giờ.

Lớp 4: Cô Trường. Khi đó tôi chuyển từ 3D lên 4B là một sự di chuyên khác thường. Được học cô trường mới chuyển về từ trường khác. Cô Trường trắng và mập, và cũng khá "rắn" với tụi tôi. Nhưng chung tôi ngoan hơn là nhờ cô Trường.

Cô Hường lớp 5D: tôi lại quay về lớp D để học cô Hường là người mới ra trươngf, trẻ đẹp nhất trường. Kỷ niệm sâu sắc nhất của tôi với cô là tôi mò lên tận nhà cô (nhà cô Hường cùng làng tôi) để xin giấy chuyển sang cấp 2.

Lớp 6/7/8 là thầy Trương đẹp trai, đá bóng giỏi. Thầy thường làm trọng tài cho các trận bóng của lớp, và của trươnf. Tôi còn nhớ nhà thầy có cây táo rất ngon. Mỗi khi có dịp được vào nhà thầy chơi, ngoài quà thầy cho về, mỗi thằng còn tự tặng cho mình 2 túi táo riêng.

Lớp 9: Cô Đang. Cô là người dạy văn có thể nói là khá tệ. Được cái con gái cô học cùng lớp 9a (lớp chọn cuối cấp), nên có gì là cô lại ưu tiên cho lớp ^_^

10/11/12: Cô Minh "Nhân sinh quan, Thế giới quan". Tôi gọi cô như vậy bởi cô dậy văn và thường cho điểm rất cao những ai có cụm từ đó trong bài. Năm ngoái tụi tôi quay về thăm cô. Cô vẫn khoả, tinh thần còn rất tốt.

Còn nhiều thầy cô khác không là chủ nhiệm, nhưng vẫn còn nguyên hình ảnh....

Nói gì thì nói, thầy cô là những người cho mình con chữ, bồi đắp cho mình kiến thức để mình có ngày hôm nay. 
Tri ân các thầy cô là nghĩa vụ, tinh thần và tình yêu tự trong mỗi chúng ta. 
Tri ân thầy cô là làm tốt công việc hiện tại. 
Tri ân thầy cô là làm người tử tế, hướng dẫn con cháu thành người tử tế.

20/11/2016
Chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam!

No comments:
Write comments

Connect me on twitter. You'll get more udpates - https://twitter.com/ngovantrong
Join Our Newsletter