Contact

nvt@ngovantrong.com

Hạnh phúc là hành trình, không phải là điểm đến

10/03/2016

5 Nguyên tắc của khởi nghiệp

Quá trình khởi nghiệp là một nghệ thuật tìm kiếm những giải pháp từ những vấn đề trong cuộc sống. Điểm chung của tất cả những nhà khởi nghiệp, nhà kinh doanh thành công là họ luôn tìm ra, cắt nghĩa các vấn đề của cuộc sống và đư ra những giải pháp để giải quyết các vấn đề đó trước tiên. Sau đây là 5 nguyên tắc của khởi nghiệp.

1.      Tìm kiếm nhu cầu và đáp ứng nó

Nhu cầu của con người là vô hạn. Do đó, cơ hội thành công cho các nhà khởi nghiệp cũng không có giới hạn. Điều kìm hãm các cơ hội kinh doanh duy nhất nằm ở sự giới hạn trong khả năng hình dung của chính bạn.

2.      Tìm kiếm các vấn đề và giải quyết chúng

Nơi nào có sự tồn tại của các vấn đề chưa được giải quyết, nơi đó có cơ hội để bạn khởi động một công việc kinh doanh thành công.

Quay ngược thời gian trước khi máy photocopy ra đời, cách duy nhất để tạo ra các phiên bản khác nhau của một văn bản là sử dụng máy đánh chữ với việc sử dụng các tờ giấy than kẹp giữa các tờ giấy. Nhưng chỉ một sai sót nhỏ trong quá trình đánh máy, người đánh máy phải tẩy xóa toàn bộ các trang đã được copy. Công việc rất khó khăn, bẩn trang giấy và mât thời gian.

Một cô thư ký làm việc cho một công ty nhỏ tại Minneapolis nghĩ ra cách trộn flour và sơn móng tay để làm trắng các ký tự sai trong quá trình cô đánh máy. Sau đó, mọi người trong văn phòng bắt đầu hỏi về việc đó. Nhu cầu trở lên lớn và cô quyết định nghỉ việc tại công ty và tập trung 100% thời gian vào việc sản xuất sản phẩm mà cô gọi là “giấy lỏng”. Một vài năm sau, Công ty Gillette đã mua lai công ty của cô cùng công nghệ sản xuất với giá 47 triệu Đô la.

3.      Không giới hạn các cơ hội

Vấn đề xảy ra ở mọi nơi. Việc của bạn là tìm ra một trong số các vấn đề đó và giải quyết chúng tốt hơn những giải pháp trước đó. Tìm ra những vấn đề mà mọi người đề có và nhìn thấy, nếu bạn không thể đưa ra giải pháp để giải quyết nó tốt hơn, hay tìm ra những cách để cung cấp sản phẩm hay dịch vụ tốt hơn, rẻ hơn, nhanh hơn và dễ dàng hơn.
Hãy sử dụng khả năng hình dung của bạn

4.      Tập trung vào khách hàng

Yếu tố mấu chốt để mọi công việc kinh doanh thành công là tập trung vào khách hàng. Hãy trở thành một phần của khách hàng. Hãy gắn bó với nhưng mong muốn, nhu cầu của khách hàng. Nghĩ đến khách hàng mọi lúc.  Nghĩ đến điều gì làm khách hàng của bạn sẵn sàng chi trả để có. Nghĩ đến vấn đề của khách hàng. Và hay tưởng tượng bạn đang làm việc cho khách hàng của bạn.

5.      Tự khởi động con đường đến thành công

Khi bạn đã tìm ra các vấn đề, hoặc ý tưởng để giải quyết hay đầu tư thời, công sức, trí tuệ, nặng lượng vào thay vì quá tập trung vào việc đầu tư tiền bạc để bắt đầu. Hầu hết những người thình tại Mỹ là họ bắt đầu với ý tường và làm việc như một người bán hàng cá nhân.
Hầu hết những người thành công rực rỡ trong khởi nghiệp và kinh doanh đề bắt đầu với việc: không tiền bạc, không nguồn lực, không có sự hỗ trợ. Họ thường khởi nghiệp với một nhóm người có cùng chí hướng, nhiệt huyết và làm việc bằng cả trái tim để tạo ra sản phẩm và dịch vụ mà người khác muốn mua nó.

Hành động

Tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở khắp nơi, phát triển bằng một cái đầu khởi nghiệp mở rộng. Bắt đầu bằng các vấn đề chưa được giải quyết, các nhu cầu chưa được đáp ứng.
Một ý tưởng là tất những gì bạn cần để trở thành triệu phú!

Dịch: Ngô Văn Trọng

Nguồn: Tracy Brain

No comments:
Write comments

Connect me on twitter. You'll get more udpates - https://twitter.com/ngovantrong
Join Our Newsletter