Contact

nvt@ngovantrong.com

Hạnh phúc là hành trình, không phải là điểm đến

8/24/2016

Bạn có phải người nhạy cảm và sâu sắc ???

Chỉ những người nhạy cảm nhất mới có thể giải mã ảo ảnh này!


Ảo giác của con người giúp nhìn sâu hơn so với mắt. Trong thực tế, hầu hết việc này diễn ra trong não bộ của bạn, nơi mà các tác nhân kích thích ảo giác được xử lý, tháo gỡ, và chuyển sang  thứ gì đó có ý nghĩa. Nhưng cái gọi là “thứ gì đó” không phải lúc nào cũng thể hiện chính xác tác nhân nói trên.

Đi vào Ảo giác dị giải – xu hướng của não bộ là đi tới một kết luận hiệu quả nhất về dữ liệu hình ảnh có vẻ ngẫu nhiên. Điều này lý giải vì sao chúng ta hay nhìn thấy hình ảnh các khuôn mặt trên các đám mây, và vì sao một bụi cây dường như có hình dạng một con sói khi bạn đi bộ qua một khu rừng vào ban đêm.

Khả năng nhìn đám mây hay bụi cây thành những thứ khác hoàn toàn như vậy không phải ai cũng có. Chỉ có những người nhạy cảm nhất mới có thể giải mã một cách chính xác các hình ảnh vào mọi lúc. Cũng có thể nói rằng những người này tiến xa hơn đến một giai đoạn nơi mà ảo giác dị giải cần phải tồn tại. Sau cùng, vào một thời điểm nào đó cần hết sức thận trọng thì việc nhìn bụi cây thành con sói cũng phần nào hữu ích.

Vậy, toàn bộ những điều này có ảnh hưởng gì đến bạn? Bạn có muốn kiểm tra mức độ nhạy cảm của mình? Đừng lo, bạn sẽ không bị dẫn đến một nơi hang vu hoặc phải nhìn vào những đám mây hàng giờ. Thử nghiệm sau đây sẽ rất đơn giản thôi; chỉ mất của bạn vài phút.
Hãy nhìn vào những bức hình sau đây và xem bạn cần bao nhiêu thời gian để giải mã các hình ảnh này.

1. Nhìn vào bức hình dưới đây? Bạn nhìn thấy gì?


Đây là một người đàn ông đội chiếc mũ cao bồi. Chỉ 1/100 người có thể nhìn thấy hình ảnh này ngay lập tức.

2. Nếu bạn vẫn không nhìn ra?

Đây là hình ảnh một khuôn mặt trong bóng tối. Hầu hết mọi người chỉ nhìn thấy nửa tối của chiếc mũ.

3. Bạn nhìn thấy thứ gì khác?

Hầu hết đều nói là nhìn thấy một con dơi lộn ngược hoặc một loài bọ nào đó. Chỉ những người nhạy cảm sâu  sắc nhất hoặc những ai sáng tạo mới có thể nhìn ra hình ảnh khuôn mặt.


*Ảo giác dị giải (tiếng Anh: Pareidolia)  là một hiện tượng tâm lý làm cho một tác nhân (một hình ảnh hay một âm thanh) tác động khiến tâm trí nhận thấy một thứ gì đó tương tự nhưng không thực sự tồn tại ở nơi đó.

(Nguồn: www.davidwolfe.com)

No comments:
Write comments

Connect me on twitter. You'll get more udpates - https://twitter.com/ngovantrong
Join Our Newsletter