Contact

nvt@ngovantrong.com

Hạnh phúc là hành trình, không phải là điểm đến

6/13/2019

Lựa chọn Thái Độ

Một buổi sáng như mọi buổi sáng khác, bạn thực dậy, vệ sinh cá nhân, quần áo chỉnh tề bước ra khỏi nhà với dự định sẽ dừng chân một quán quen ăn sáng và làm 1 ly cafe để khởi động 1 ngày mới tốt lành.

Bạn vừa dắt xe ra khỏi đầu ngõ thì... RẦM. Một ông đầu xanh đầu đỏ lao vào xe bạn. Chiếc xe biến dạng, bạn lăn ra đường, bộ cánh mới rách tả tơi. Lúc này, trong đầu bạn sẽ có gì???
Thường lúc đó sẽ có 2 lựa chọn xuất hiện trong đầu dẫn đến cách hành xử khác nhau và đem lại kết quả khác nhau.

1. Phương án 1: "cái đkm cái thằng mất dại này. Đi đường quên não ở nhà và mắt để lên trán. Loại mất nết". Bạn có thể sẽ lao vào cuộc cãi cọ, thậm chí là tẩn nhau chí mạng. Và có thể hậu quả sẽ còn nặng nề hơn cái bạn đang vướng phải.
2. Phương án 2: "mie. Hôm nay mà là cái oto tải khả năng tèo". Hành xử và kết quả như thế nào bạn có thể đoán ra rồi.
Cuộc đời không cho chúng ta nút (playback) tua lại để bạn không ra đường vào khoảnh khắc đó. Nó cũng không có khả năng ngăn những tình huống đó xảy ra.
Cuộc đời, chính xác là bản thân mình, chỉ cho bạn lựa chọn cách nghĩ và thái độ để tiếp cận các vấn đề cuộc sống.

Hạnh phúc hay không cũng nằm ở chính lựa chọn đó, cách nghĩ và thái độ của chính bản thân mình. Hạnh phúc nằm ở trong con người mình chứ k phải ở thế giới bên ngoài.
Công việc cũng vậy. Đôi khi bạn không tự tạo ra vấn đề nhưng vẫn phải đối mặt để giải quyết vấn đề. Thái độ phản ứng với vấn đề sẽ quyết định khả năng giải quyết của bạn.
Và cuối cùng. Dù thái độ của bạn thế nào thì bạn luôn đúng.

Hanoi một ngày nóng nắng và khó chịu.
2019/06/13

No comments:
Write comments

Connect me on twitter. You'll get more udpates - https://twitter.com/ngovantrong
Join Our Newsletter