Contact

nvt@ngovantrong.com

Hạnh phúc là hành trình, không phải là điểm đến

9/01/2016

Những người thành công thường làm gì trước bữa sáng?


Không có gì lạ lùng khi cho rằng những doanh nhân hay lãnh đạo doanh nghiệp thành đạt làm mọi thứ theo cách riêng của mình. Điều này giúp họ có lợi thế cạnh tranh và vượt qua các thử thách, khó khăn một cách dễ dàng.

Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là những người thành công đều có chung thói quen. Ví dụ, họ ngồi thiền hàng ngày và thích kể về cả những thành công và thất bại của họ. Họ cũng làm những điều này mỗi sáng trước khi dùng điểm tâm.

Dậy sớm hơn những người khác

Những người như Jack Dorsey, GE CEO Jeff Immelt, Xerox CEO Ursula Burns, Tim Cook và Richard Branson chỉ là số nhỏ trong rất nhiều người thành công được biết đến có thói quen dậy rất sớm mỗi ngày.
Họ biết rằng họ cần có một khởi đầu suôn sẻ cho một ngày và không được để mất một phút giây nào. Quan trọng hơn, nhờ dậy sớm, họ tỉnh táo hơn những người khác do đó không có sự lơ đãng trong những việc họ làm hay những gì họ nghĩ.


Tập thể dục

Việc tập thể dục là một thói quen phổ biến khác của những người thành công. Branson, Cook, Gary Vaynerchuk và Disney’s Bob Iger dậy rất sớm để tập thể dục. Tiến sỹ Travis Bradberry nói “Để cơ thể chuyển động chỉ trong khoảng 10 phút sẽ giúp giải phòng GABA, một chất dẫn truyền thần kinh làm cho trí não bạn như được xoa dịu, giúp kiểm soát được những cơn bốc đồng, cải thiện hành vi mà bạn có thể đánh giá nhờ một bài kiểm tra trí thông minh xúc cảm”.


Tắm

Khoa học đã chứng minh rằng những ý tưởng tốt đẹp được sinh ra khi chúng ta tắm. Đó là nhờ nước ấm, trạng thái thư giãn và sự phớt lờ mọi thứ xung quanh giúp giải phóng dopamine, một chất dẫn truyền thần kinh, cũng như kích thích sự sáng tạo khi não bộ đang ở trạng thái nghỉ ngơi.


Dành thời gian cho gia đình



Trên bước đường trưởng thành, tôi đã được dạy rằng ăn bữa tối cùng gia đình là một việc rất quan trọng. Thực vậy, nếu như chúng tôi không có kế hoạch nào khác, thì đó là điều bắt buộc.
Dù vậy những người thành công tin rằng việc khởi đầu ngày mới của họ với những người thân yêu cũng quan trọng y hệt – cho dù là đọc, nói chuyện hay ăn sáng cùng nhau.
Nếu Tổng thống Obama có thể coi trọng việc ăn sáng với gia đình mình, thì tại sao chúng ta lại không làm vậy?


Có những dự án cho niềm đam mê

Ngoài công việc, tất cả chúng ta đều có những niềm đam mê khác nhau. Tuy nhiên, những người thành công nhận ra rằng những dự án đam mê này có thể giúp họ xả hơi, kích thích sáng tạo và trau dồi kỹ năng cũng như kiến thức của họ. Chính vì vậy mà những công ty như Google khuyến khích nhân viên của mình tạo những dự án đam mê. Từ đó mà Gmail và AdSense đã ra đời. Với thời gian có hạn, những người thành công nhất làm việc với những dự án này bất cứ lúc nào có thể, khi họ cực kỳ thoải mái và có thời gian. Điều này giúp chúng ta quên đi áp lực mệt mỏi.

Cập nhật tin tức

Kiểm tra bản tin mỗi sáng giúp những người thành công, như Bill Gates, Warren Buffett, Jack Dorsey và Virgin America CEO David Cush có cơ hội theo dõi cập nhật những gì đang diễn ra xung quanh và trên thế giới để biết liệu những việc đó có ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của họ không và họ có thể có giải pháp gì để khắc phục.


 Viết ra những điều họ thầm biết ơn

Người ta khám phá ra rằng khi bạn viết ra những điều mà bạn thấy biết ơn, bạn sẽ được tĩnh tâm và nhìn lại cuộc sống của mình một cách khách quan.
Tim Ferriss, một doanh nhân và là tác giả của “Tuần làm việc 4 giờ”, dành 5 phút để làm việc này mỗi sáng.
“Nhật ký 5 phút này là một   liệu pháp chữa bệnh, ít nhất là với tôi, bởi tôi chính là con người đó. Điều này cho phép tôi không chỉ làm được nhiều việc hơn mỗi ngày, mà còn giúp tôi cảm thấy tốt hơn suốt cả ngày, để hạnh phúc hơn, hãy bằng lòng nhiều hơn – điều mà không phải tự dưng đến với tôi.


Đọc và gửi email


Theo một khảo sát từ Robert Half Managament Resources, hầu hết những cán bộ cấp cao (50%) bắt đầu ngày mới của họ bằng việc kiểm tra email. Bên cạnh đó, chỉ một phần ba (39%) trong số những nhân viên tập sự bắt đầu ngày mới với email.
Lý do ư?
Những người thành công  thích coi việc tổ chức và sắp xếp một ngày của họ là việc làm trước tiên mỗi  sáng. Hẳn vậy, đọc và gửi email ngay từ buổi sáng giúp bạn tập trung vào những công việc quan trọng hơn trong suốt thời gian còn lại của mỗi ngày.


Dịch bởi Anh Le
(Nguồn:
www.entrepreneur.com

No comments:
Write comments

Connect me on twitter. You'll get more udpates - https://twitter.com/ngovantrong
Join Our Newsletter